Tác dụng của đèn UV trong hồ cá thủy sinh là gì?

Tác dụng của đèn UV trong hồ cá thủy sinh là gì? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Tác dụng của đèn UV trong hồ cá thủy sinh là gì?

Hồ cá thủy sinh lắp đèn UV có thật sự cần thiết? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn cặn kẽ vấn đề trên. Tham khảo ngay nhé!

 Hồ cá thủy sinh lắp đèn UV có thật sự cần thiết? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn cặn kẽ vấn đề trên. Tham khảo ngay nhé!

Khi làm hồ thủy sinh, chắc chắn bạn sẽ được cửa hàng hồ cá tư vấn lắp đặt đèn UV. Đây là một thiết bị “ngốn điện” nên sẽ “ngốn tiền” của bạn không ít. Chính vì lẽ đó nhiều người tỏ ra nghi ngại liệu rằng lắp đèn UV có cần thiết hay không?

Vậy công dụng của đèn UV trong bể thủy sinh là gì? Cần chú ý điều gì khi sử dụng thiết bị này? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng của đèn UV trong hồ cá thủy sinh là gì?

Tác dụng của đèn UV là gì?

Đầu tiên, trước khi nói về tác dụng thì chúng ta sẽ điểm qua thông tin về tia UV trước. Theo đó, tia UV vốn là tia cực tím có nguồn gốc từ mặt trời. Có điều khi lắp đặt hồ cá cảnh người ta sẽ dùng tia UV nhân tạo. Cụ thể hơn, tia UV nhân tạo được tạo ra từ bóng đèn thủy ngân.

Đây là tia sáng độc hại có tác dụng diệt tảo, các loại ký sinh, nấm, vi trùng… Do vậy, thi công hồ thủy sinh phải do người có chuyên môn làm. Như thế mới đảm bảo an toàn cho người dùng và các sinh vật trong hồ thủy sinh.

Lắp đèn UV hồ cá thủy sinh có thật sự cần thiết?

Hiện nay, đa phần các hồ nuôi cá thủy sinh thường có cá dọn bể. Không ít người cho rằng chỉ cần có cá dọn bể là đã đủ để làm sạch hồ cá rồi. Vậy thì đâu cần phải lắp đèn UV cho phức tạp và tốn kém. Suy nghĩ này liệu có đúng không nhỉ?

Thực ra, dù chú cá dọn bể vô cùng chăm chỉ cũng không thể dọn sạch hồ 100%. Thông thường cá dọn bể chỉ có khả năng dọn một vài cặn bẩn do thức ăn thừa để lại. Trong khi đó đèn UV có thể tiêu diệt hoàn toàn các loại vi khuẩn tồn tại trong hồ cá. Thế nên đừng “lăn tăn” nữa. Lắp đèn UV là cách tốt nhất để đảm bảo hồ thủy sinh luôn an toàn.

Đặc biệt, lắp đèn UV còn giúp tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cá. Lúc này sẽ chẳng có một loại vi khuẩn nào đe dọa đến hồ cá của bạn nữa. Cũng giống như các thiết bị khác, đèn UV cũng có ưu và nhược điểm. Dù vậy nếu biết cách trung hòa sẽ rất tốt cho hồ cá của bạn. Từ đó giúp hồ thủy sinh đẹp và sử dụng lâu dài hơn.

Tác dụng của đèn UV trong hồ cá thủy sinh là gì?

Một vài lưu ý khi dùng thiết bị đèn UV cho hồ cá

- Thứ nhất, tia UV có thể ảnh hưởng đến một số hợp chất hóa học trong nước. Nếu bạn đang dùng thuốc cho hồ thủy sinh thì nên thận trọng.

- Thứ hai, các bạn nên cân nhắc thời gian dùng đèn UV cho hồ cá. Tốt nhất là bật đèn vào buổi sáng và tắt đèn vào buổi tối sớm. Tất nhiên, bạn nên sử dụng bộ hẹn giờ để cài đặt lịch trình này.

- Thứ ba, nên kiểm tra đèn UV thường xuyên và thay đèn sau một năm hoặc sớm hơn. Cũng giống nhiều thiết bị khác, đèn UV sẽ giảm cường độ và hiệu quả sau một thời gian dùng. Việc thay mới sẽ giúp đảm bảo đèn hoạt động đúng công suất và tính năng của nó.

Trên đây là một số những thông tin về đèn UV hồ cá thủy sinh. Cát Tường tin rằng những nội dung này sẽ rất hữu ích với những ai có thú chơi hồ cảnh. Nếu vẫn còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tư vấn về các loại hồ thủy sinh – Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tác dụng của đèn UV trong hồ cá thủy sinh là gì? | Thi công hồ cá hải sản