3 loài cá cảnh hiền lành có thể nuôi chung trong bể thủy sinh

3 loài cá cảnh hiền lành có thể nuôi chung trong bể thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

3 loài cá cảnh hiền lành có thể nuôi chung trong bể thủy sinh


Bể thủy sinh đâu phải chỉ có mỗi cây cảnh, rong rêu, đá, lũa… Để hồ sinh động hơn thì các bạn cần nuôi thêm một vài loại cá cảnh nữa. Có điều việc này nói dễ hơn làm. Chưa bàn đến việc chăm sóc, cho ăn… Chỉ riêng việc chọn nuôi loại cá nào cũng khiến không ít người đau đầu rồi.
Nếu đây là vấn đề khiến bạn lo lắng thì nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Trong topic này, chúng ta sẽ tìm hiểu 3 loại cá cảnh hiền lành dễ nuôi. Tuyệt vời hơn là chúng có thể kết hợp nuôi chung với nhiều loài cá khác trong hồ thủy sinh
3 loài cá cảnh hiền lành có thể nuôi chung trong bể thủy sinh

Cá chuột gấu trúc

Loài cá này có tên khoa học là Corydoras Panda. Đây là dòng cá cảnh vừa đẹp vừa có tác dụng dọn bể. Do vậy rất nhiều người chơi bể cá thủy sinh chọn nuôi loại cá này.
Theo tìm hiểu, cá chuột gấu trúc có nhiều ở những con sông lớn tại Trung và Nam Mỹ. Kích thước của cá nhỏ, thân cá có hai màu vàng và đen. Phần mắt có hai vệt đen, phần khấu đuôi và trên vây lưng cũng có màu đen. Có lẽ, màu sắc có nhiều điểm tương đồng với gấu trúc nên nó được gọi là cá chuột gấu trúc.
Ngoài việc có vẻ ngoài đẹp mắt, loài cá này còn ăn tạp nên rất dễ nuôi. Cá chuột gấu trúc ăn được hầu hết các loại thức ăn có mặt trên thị trường hiện nay. Do vậy, thức ăn của chúng rất dễ tìm.

Cá tam giác

Nuôi cá để hồ thủy sinh đẹp hơn, sao có thể bỏ qua cá tam giác chứ! Loại cá này có tên khoa học Trigonostigma Heteromorphai. Cá tam giác sống theo đàn, tính hiền lành và rất dễ nuôi.
Khi trưởng thành, cá tam giác chỉ dài khoảng 5cm, sống chủ yếu ở tầng nước giữa và mặt. Lưu ý là loài cá này rất “tăng động” nên khi làm hồ thủy sinh hãy lắp thêm nắp đậy. Trong một bể cá, các bạn có thể chọn nuôi từ 10 chú cá tam giác trở lên. Bố cục hồ nên có nhiều cây thủy sinh hoặc giá thể để tạo bóng râm cho cá trú ẩn.
3 loài cá cảnh hiền lành có thể nuôi chung trong bể thủy sinh

Cá sóc đầu đỏ

Loại cá này có đặc tính là bơi cực nhanh, thoăn thoắt như một chú sóc tinh nghịch vậy! Trên đầu có một chỏm đỏ nên nó có tên là cá sóc đầu đỏ.
Trên thị trường hiện nay có 2 loại cá sóc đầu đỏ: cá lớn chừng 2,5cm, cá bé chừng 2cm. Giống cá này sống theo bầy đàn, ăn tạp, dễ nuôi nên được người chơi thủy sinh yêu thích. Khi thả cá sóc đầu đỏ và bể thủy sinh cá cảnh, nên thả từ 6 con trở lên. Với màu sắc bắt mắt, thân thiện, “vui tính”…. Chắc chắn cá sóc đầu đỏ sẽ giúp hồ cá thủy sinh của bạn sinh động hơn nhiều.
Trên đây là một số loại cá cảnh có thể nuôi chung trong hồ thủy sinh. Nhờ đặc tính sống theo đàn, dễ nuôi, ăn tạp, có thể xử lý rêu tảo trong hồ… Các loài cá này ngày càng được nhiều người chọn nuôi. Nếu bạn muốn hồ đẹp và ít tốn công chăm sóc hồ thủy sinh - Hãy ưu tiên chọn nuôi những loài cá này nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

3 loài cá cảnh hiền lành có thể nuôi chung trong bể thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản