Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh ấn tượng

Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh ấn tượng | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh ấn tượng

Hồ cá thủy sinh có bố cục đá Tiger chắc hẳn quen thuộc với nhiều người. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về đá Tiger, cách ghép đá Tiger trong bể thủy sinh.

Hồ cá thủy sinh có bố cục đá Tiger chắc hẳn quen thuộc với nhiều người. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về đá Tiger, cách ghép đá Tiger trong bể thủy sinh. Nếu bạn đang muốn dùng đá Tiger làm hồ cá cảnh thì những thông tin này rất hữu ích đấy!

Tìm hiểu về đá Tiger

Đá Tiger là loại đá được nhập khẩu từ Trung Quốc. Vậy nên dùng đá Tiger bố cục hồ thủy sinh thì chi phí sẽ cao hơn các loại đá khác.
Ở Việt Nam, giá đá Tiger khá cao, có thể gấp 4 – 5 lần so với những loại khác. Tuy nhiên, nó vẫn được xem là lựa chọn hàng đầu khi làm hồ thủy sinh cá cảnh. Tin rằng nếu được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá trong các mẫu hồ cá cảnh… Bạn sẽ kinh ngạc vì vẻ đẹp của nó. Dù rằng giá hồ thủy sinh đá Tiger không rẻ nhưng xứng đáng vô cùng.
Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh ấn tượng

Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh

Khi làm hồ thủy sinh, các khối đá Tiger sẽ được nối với nhau bằng dây rút nhựa. Cách làm này vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho môi trường thủy sinh. Nhiều người thắc mắc sao không dùng keo dính cho nhanh? Thì nguyên nhân là vì keo có thành phần rất phức tạp. Nhiều khả năng các loại keo này sẽ ảnh hưởng xấu đến môi trường nước hồ.
Để nối cá tảng đá Tiger bằng dây nối thì trước đó các bạn phải khoan lỗ. Bạn hãy ướm thử các tảng đá lại với nhau, tạo hình trước. Tiếp đến chọn vị trí khoan sao cho giấu được dây nối. Việc này rất quan trọng khi setup bể thủy sinh đá Tiger. Mỗi viên đá, mỗi nhánh lũa đều có hình dáng độc nhất vô nhị. Hãy ghép đá sao cho “kín đáo” và giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của chúng.
Sau khi đã ghép đá Tiger trong hồ cá thủy sinh, các bạn hãy cắt các phần dây nối thừa. Cuối cùng, hãy trồng thêm một ít cây thủy sinh. Các loại cây này phát triển tốt sẽ giúp bạn che hết những phần dây nối còn lộ bên ngoài.
Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh ấn tượng

Một vài nhược điểm khi ghép đá Tiger bằng dây rút nhựa

Dây rút nhựa là cách được nhiều người dùng để ghép đá Tiger. Tuy nhiên, các này cũng tồn tại một số nhược điểm. Như là:
- Dây rút nhựa không chịu nổi tải trọng quá lớn của các viên đá. Sau một thời gian, đá Tiger sẽ bị xê dịch, thậm chí là bị đứt. Việc này sẽ khiến bố cục hồ bị xáo trộn nghiêm trọng, không còn giữ được thiết kế ban đầu.
- Cách làm hồ thủy sinh đáTiger tạo dáng những mỏm núi vươn dài cần ghép 2 – 3 viên đá. Nếu dùng dây rút sẽ phải ghép nhiều dây. Đặc biệt, nếu bạn khoan lỗ sát mép đá thì đá Tiger dễ nứt vỡ. Tóm lại, đây là kỹ thuật khó và không phải ai cũng làm được.
Trên đây là một vài thông tin về đá Tiger. Hiện nay, bể cá thủy sinh đá Tiger được nhiều người yêu thích và chọn lắp đặt. Nếu bạn muốn lắp đặt mẫu hồ này thì hãy tìm nơi làm hồ cá cảnh chuyên nghiệp. Chắc chắn họ sẽ có nhiều mẫu để bạn lựa chọn. Đồng thời có dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách ghép đá Tiger để tạo bố cục hồ cá thủy sinh ấn tượng | Thi công hồ cá hải sản