Cá bút chì – Loài cá ăn rêu và “dọn” hồ thủy sinh hiệu quả

Cá bút chì – Loài cá ăn rêu và “dọn” hồ thủy sinh hiệu quả | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Cá bút chì – Loài cá ăn rêu và “dọn” hồ thủy sinh hiệu quả

Hồ thủy sinh nuôi cá gì ăn rêu nhỉ? Nếu đã nghe đến cái tên “Cá bút chì” thì chắc bạn sẽ chẳng thắc mắc điều này nữa đâu.


Hồ thủy sinh nuôi cá gì ăn rêu nhỉ? Nếu đã nghe đến cái tên “Cá bút chì” thì chắc bạn sẽ chẳng thắc mắc điều này nữa đâu. Cá bút chì không chỉ giúp bể thủy sinh sinh động mà còn giúp vệ sinh rêu nhỏ trong nước.
Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loài cá này nhé!
Cá bút chì – Loài cá ăn rêu và “dọn” hồ thủy sinh hiệu quả

Thông tin về cá bút chì

Cá bút chì có tên khoa học là Crossocheilus Oblongus và tên thông thường là Siamen Eater Algae. Theo tìm hiểu, loài cá thủy sinh này có nguồn gốc từ Thái Lan, Ấn Độ và Indonesia. Ở Việt Nam, nó thường gọi nó với cái tên là cá bút chì hoặc cá bút chì Thái.
Một thông tin khá thú vị là cá bút chì có thể dài đến 15 cm. Thường thì cá bút chì có hai màu trắng và đen. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp ngoại lệ pha thêm những màu khác. So với những sinh vật thủy sinh khác, cá bút chì thuộc dạng “dễ nuôi”. Chúng ăn được hầu hết các loại thức ăn tươi và khô. Tất nhiên, thức ăn “khoái khẩu” của chúng chính là các loại rong rêu. Do vậy, hồ cá thủy sinh nên nuôi cá bút chì. Chúng ăn rong rêu gây hại và giữ nước hồ sạch hơn.

Đặc điểm riêng của cá bút chì

Ngoại trừ việc là cá ăn rêu thì cá bút chì còn giúp hồ thủy sinh đẹp hơn. Hình dáng cá bút chì thon dài, khi trưởng thành dài khoảng 12 cm – 15 cm. Trên thân cá có một sọc đen kéo dài từ thân đến hết đuôi, phần đầu cá hơi nhọn.
Cá bút chì – Loài cá ăn rêu và “dọn” hồ thủy sinh hiệu quả
Giống cá này có đặc tính khá hiền, thường bơi lội theo đàn. Vậy nên bạn có thể nuôi nhiều cá bút chì trong hồ và xem nó như cá dọn bể thủy sinh. Nhìn chung, cách nuôi cá bút chì rất dễ, bạn chỉ cần lưu ý một vài điểm sau:
- Nhiệt độ nước lý tưởng để cá chì sinh trưởng và phát triển là 24 – 28 độ C.
- Độ pH trong nước tốt nhất từ 6.5 – 7.
- Nếu muốn nuôi cả đàn cá bút chì thì nhất định phải lắp đặt hồ thủy sinh kích thước lớn. Như vậy khi cá bút chì trưởng thành có thể tự do bơi lượn mà không bị hạn chế không gian.
- Cá bút chì không “kén chọn” thức ăn. Trong đó, thức ăn chủ yếu là rêu tảo trong hồ. Ki nuôi cá bút chì, các bạn nên chú ý đến lượng thức ăn của chúng. Trường hợp hết hoặc ít rêu tảo thì chúng sẽ ăn các bầu cây thủy sinh trong hồ. Do vậy hãy bổ sung thêm thức ăn cho chúng nhé!

Trên đây là một vài thông tin về cá bút chì – Loài cá giúp vệ sinh hồ thủy sinh hiệu quả. Hãy nuôi cá đúng kỹ thuật để cá luôn khỏe mạnh, chăm chỉ “dọn” vệ sinh…Và giúp cho hồ thủy sinh nhà bạn luôn sạch đẹp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cá bút chì – Loài cá ăn rêu và “dọn” hồ thủy sinh hiệu quả | Thi công hồ cá hải sản