Lý do nên sử dụng máy làm lạnh nước cho hồ cá cảnh biển

Lý do nên sử dụng máy làm lạnh nước cho hồ cá cảnh biển | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Lý do nên sử dụng máy làm lạnh nước cho hồ cá cảnh biển

Hồ cá cảnh biển khi thi công nên lắp đặt thiết bị làm lạnh nước. Vậy công dụng của thiết bị này là gì?


Hồ cá cảnh biển khi thi công nên lắp đặt thiết bị làm lạnh nước. Vậy công dụng của thiết bị này là gì? Có nhất thiết phải lắp hay không?  Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn vấn đề này nhé!

Công dụng của máy làm lạnh là gì?

Máy làm lạnh là thiết bị giúp giữ nhiệt độ hồ cá cảnh luôn ổn định. Nhờ đó, các loài cá cảnh, san hô, các loại cây thủy sinh… Ít bị tác động xấu từ môi trường do nhiệt độ thay đổi đột ngột. Hơn thế nữa, người dùng có thể dùng máy làm lạnh để tạo sự dao động nhiệt độ hàng năm. Việc này có thể giúp khởi động thời kỳ đẻ trứng của cá.
Lý do nên sử dụng máy làm lạnh nước cho hồ cá cảnh biển

Vì sao máy bị làm lạnh thường dùng cho hồ cá biển hơn cá nước ngọt?

Thứ nhất, nguyên nhân này liên quan đến lượng oxy hòa tan trong nước hồ. Theo nghiên cứu, bể cá biển thường có khả năng giữ lượng oxy hòa tan ít hơn hồ nước ngọt. Do đó khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ hồ cá biển nóng lên thì lượng oxy này bị giảm. Việc này khiến môi trường sống của cá bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Thứ hai, thiết kế hồ cá cảnh biển thường có nuôi trồng san hô. Nhiệt độ lý tưởng cho san hô không quá 29 độ C. Tất nhiên, ngưỡng nhiệt này còn tùy vào đặc tính tự nhiên của các loài san hô. Vậy nên khi lắp máy làm lạnh sẽ giúp hồ cá duy trì nhiệt độ ổn định. Thêm nữa, các bạn nên chọn san hô và cá biển có ngưỡng nhiệt tương tự để nuôi chung nhé!
Thứ ba, hồ cá biển cần thiết bị tạo nhiệt hơn hồ nước ngọt vì có bộ lọc mạnh hơn. Thêm nữa, để san hô sinh trưởng tốt thì các bạn nên thiết lập hệ thống ánh sáng mạnh.
Lý do nên sử dụng máy làm lạnh nước cho hồ cá cảnh biển

Những lưu ý khi chọn mua máy làm lạnh cho hồ cá cảnh biển

Máy làm lạnh rất quan trọng khi thi công hồ cá biển. Thế nên việc chọn mua máy cần cẩn trọng và chú ý nhiều điều.
- Nên chọn các sản phẩm có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Như vậy sẽ đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, sử dụng lâu dài và tránh lãnh phí.
- Xem xét và so sánh giá cả của các loại máy làm lạnh trên thị trường. Hiện nay, thiết bị làm lạnh khá đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, giá thành… Khi mua, các bạn nên mua hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, thời gian bảo hành dài. Đừng vì tiếc tiền, mua “máy dỏm” rẻ tiền. Những thiết bị như vậy vừa không dùng được vừa gây hại cho hồ cá và cho chính bạn.
Trên đây là một số thông tin về máy làm lạnh cho hồ cá cảnh. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để setup hồ cá biển đúng chuẩn. Nếu có bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp, hoặc cần tư vấn về lắp đặt hồ cá biển… Hãy liên hệ với hotline để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lý do nên sử dụng máy làm lạnh nước cho hồ cá cảnh biển | Thi công hồ cá hải sản